Các bước sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Kem chống nắng được biết đến là một hàng rào bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại đến từ ánh nắng mặt trời, là một phương pháp giúp tránh làm sạm da, thâm nám,... Nhưng nếu biết sử dụng kem chống nắng đúng cách, nó còn có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư da, giúp trẻ hóa làn da và sở hữu một làn da khỏe mạnh. Cùng Mypham.vn tìm hiểu về các bước sử dụng kem chống nắng đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da nhé! 

Làm sạch và dưỡng ẩm cho da trước khi sử dụng kem chống nắng 

Để lớp kem chống nắng có thể thẩm thấu và da được tốt, đầu tiên bạn nên làm sạch da với sữa rửa mặt. Bạn nên lưu ý rằng, khi da bạn được làm sạch, sẽ mất đi sự cân bằng, vì vậy hãy dùng thêm toner và kem dưỡng ẩm để giúp da lấy lại được độ ẩm cho da. 

 

Sau khi làm sạch và cấp ẩm đủ cho da, bước cuối cùng là sử dụng kem chống nắng, kem chống nắng sẽ tạo nên một hàng rào bảo vệ cho da, đồng thời nó cũng là lớp khóa ẩm giúp làn da được mịn màng và trở nên tươi sáng hơn. Ngược lại, nếu chỉ sử dụng kem chống nắng mà không vệ sinh cấp ẩm cho da trong thời gian dài, bạn sẽ khiến da trở nên khô ráp, lỗ chân lông to, da không được căng mướt, mịn màng.

Sử dụng kem chống nắng vừa đủ 

Nhiều người nghĩ rằng thoa càng nhiều kem chống nắng càng tốt, một lớp kem dày sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn. Nhưng trên thực tế, việc này sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng bí da lại rất tốn kém. 

Một gợi ý lượng kem chống nắng bạn có thể dùng: 

  • Đối với da mặt, bạn nên thoa một lượng kem chống nắng bằng đồng xu. Bạn có thể chấm kem theo vùng chữ T rồi tán đều ra khắp mặt. 

  • Đối với da body bạn nên dùng lượng kem khoảng 3-4 đồng xu.

Một số lưu ý nho nhỏ khi thoa kem chống nắng

Mọi người thường có thói quen thoa kem chống nắng ngẫu hứng với quan niệm chỉ cần thoa lan đều cả mặt là được. Vậy nhưng, nếu biết cách thoa kem chống nắng đúng chuẩn bạn có thể biến nó trở thành một cách massage giúp da săn chắc, khỏe mạnh, chống chảy xệ. 

 

Nên thoa kem theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới đi lên và vỗ nhẹ vào da mặt để da được massage và thư giãn đồng thời kem cũng sẽ thẩm thấu nhanh hơn. Khi chuẩn bị ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút. Kem chống nắng hay bất cứ loại kem dưỡng nào cũng cần thời gian để thẩm thấu, vì vậy nếu bạn bạn vừa thoa kem chống nắng và ra ngoài ngay lập tức thì kem chống nắng sẽ không thể phát huy tối đa công dụng. 

Có cần thoa lại kem chống nắng? 

Mặc dù trên các sản phẩm kem chống nắng đều ghi khoảng thời gian mà nó phát huy tác dụng, tuy nhiên nếu bạn phải di chuyển nhiều trong một thời gian dài ngoài trời hoặc tham gia vào các hoạt động tiết nhiều mồ hôi thì nên thoa kem chống nắng lại sau 2-4 giờ đồng hồ.

Liên hệ ngay với Mypham.vn để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp uy tín, chất lượng cao nhé!

Thông tin liên hệ

Mypham.vn 

Địa chỉ: Tầng 6, Tháp A, Big Tower, 18 Phạm Hùng, Hà Nội

Điện thoại: 0921.668.886

Địa chỉ email: lienhe@goldlife.com.vn