Lợi ích của máy rửa mặt đối với làn da

Máy rửa mặt, một sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường khá lâu và cho tới hiện tại nó vẫn đang là một xu hướng chăm sóc da được ưa chuộng. Máy rửa mặt không chỉ có tác dụng loại làm sạch da, bỏ bụi bẩn, ngăn ngừa mụn hình thành, phát triển mà còn giúp làn da trở nên tươi sáng và săn chắc hơn nhờ công nghệ làm đẹp được tích hợp cùng. 

Máy rửa mặt là gì

Máy rửa mặt, một thiết bị chuyên dùng để hỗ trợ cho việc rửa mặt và chăm sóc da. Phần lớn các loại máy rửa mặt hiện nay đều hoạt động bằng pin AA hoặc sạc trực tiếp. Hiện nay có 2 loại máy rửa mặt thông dụng là máy rửa mặt xoay tròn, đầu chổi lông và máy rửa mặt công nghệ sóng rung, đầu gai silicon. 

  • Máy rửa mặt xoay tròn, đầu chổi lông: phần đầu máy sẽ có thể là chổi lông hoặc miếng bông rửa mặt. Người dùng cần phải thay bộ phận này theo định kỳ để đàm bảo vệ sinh (3 tháng thay 1 lần).

  • Máy rửa mặt sử dụng công nghệ sóng rung, đầu gai silicon: phần đầu của máy không cần phải thay, chỉ một đầu máy duy nhất trong suốt quá trình sử dụng và có thể chống nước. Sau khi sử dụng, người dùng chỉ cần lau chùi sạch sẽ và bảo quản ở nơi khô ráo sau khi sử dụng. 

Cấu tạo của máy rửa mặt 

Máy rửa mặt gồm 2 phần chính là phần đầu máy và phần thân máy, trong đó: 

  • Phần đầu máy: có thể là chổi lông hoặc miếng bông rửa mặt hoặc đầu gai silicon, đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp lên da mặt để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và chăm sóc da mặt. 

  • Phần thân máy: bao gồm động cơ và pin, là bộ phận giúp điều khiển các chức năng hoạt động của máy như tắt, mở, tăng tốc độ, giảm tốc độ,... 

Cơ chế hoạt động của 2 loại máy rửa mặt thông dụng nhất

Hiện nay, hầu hết các máy rửa mặt hoạt động trên 2 công nghệ chính đó là rung và xoay. Đối với các công nghệ rung, máy sẽ tạo ra hàng trăm chuyển động cực nhẹ với tần suất cao trên mỗi giây, nhằm loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông mà không gây ra bất kỳ tổn thương nào lớn lên da. Còn đối với công nghệ xoay, máy sẽ tạo ra những chuyển động xoay tròn theo hình xoắn ốc theo chiều đi lên và từ trong ra ngoài. 

Việc sử dụng máy rửa mặt khá đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt da mặt bằng cách rửa sơ với nước sạch, sau đó thực hiện theo các bước sau: 

  • Máy rửa mặt sử dụng công nghệ xoay, đầu chổi lông: đầu tiên bạn cần làm ẩm đầu bông và cho một lượng sữa rửa mặt lên đó, sau đó ấn nút khởi động và cho lên mặt sử dụng. Sau mỗi lần sử dụng, bạn cần thay miếng bông mới cho lần tiếp theo để đảm bảo vệ sinh. 

  • Máy rửa mặt đầu silicon: đối với loại máy rửa mặt này bạn cần xoa sữa rửa mặt lên mặt trước thay vì cho lên đầu máy như máy rửa mặt đầu chổi lông. Sau đó bạn chỉ cần ấn nút khởi động và sử dụng, sau mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước mà không cần phải thay thế đầu máy. 

Máy rửa mặt mang lại lợi ích gì

Sử dụng máy rửa mặt giúp việc làm sạch hiệu quả và nhanh chóng hơn. Thay vì dùng lực của tay để chuyển động và thao tác trên khuôn mặt thì việc sử dụng máy rửa mặt đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Điều bạn cần làm chỉ là di chuyển nhẹ nhàng lên từng vùng của khuôn mặt còn việc loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn đã có bộ phận lông cọ cùng tần suất rung của máy đảm nhiệm.

Đồng thời, nhờ sử dụng các đầu lông mềm mại cùng chuyển động của lực rung, lực xoay, máy rửa mặt có thể tiếp cận dễ dàng hơn đối với bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu dưới da, giúp da được làm sạch sâu từ bên trong từ đó ngăn ngừa mụn phát triển. 

Không chỉ vậy, sự chuyển động nhẹ nhàng của máy rửa mặt cũng là cách giúp da thư giãn. Vừa giúp làm sạch da, vừa giúp massage các cơ mặt thoải mái hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi, giúp da trở nên săn chắc, tươi tắn, đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa. 

Liên hệ ngay với Mypham.vn để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp uy tín, chất lượng cao nhé!

Thông tin liên hệ

Mypham.vn 

Địa chỉ: Tầng 6, Tháp A, Big Tower, 18 Phạm Hùng, Hà Nội

Điện thoại: 0921.668.886

Địa chỉ email: lienhe@goldlife.com.vn