Mách nàng tips chọn son môi phù hợp, giúp nàng nổi bật hơn bao giờ hết

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày một tăng cao. Son môi là mỹ phẩm đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới khi trang điểm. Đánh son có thể tạo ra một sự khác biệt vô cùng lớn cho các đường nét trên khuôn mặt. Chọn được màu son phù hợp sẽ khiến khuôn mặt chúng ta trở nên rạng rỡ hơn, ngược lại nếu màu son được chọn không tốt nó hoàn toàn có thể phá hủy toàn bộ diện mạo. Vì vậy, chọn màu son phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

1. Xác định màu da 

Bước đầu tiên để chọn được màu son môi phù hợp là bạn phải xác định được màu da của mình. Có 5 loại màu da chính là da trắng, da sáng, da trung bình, da rám nắng và da nâu. Các nàng có làn da trắng có thể kết hợp với hầu hết màu son, màu hồng cánh sen, màu hồng nhạt, hồng san hô hay màu đỏ tươi, màu nude đều rất phù hợp. Các màu son đỏ anh đào, màu son hồng, màu berry sẽ biến những cô nàng da trung bình trở nên thật lộng lẫy. 

Những cô nàng da ngăm, da nâu có thể kết hợp cùng son màu hồng san hô, màu đỏ tươi hay bất cứ màu son nào trừ son màu nâu và màu tím. Son màu nâu, tím mận, đỏ rượu vang, caramel rất phù hợp với những nàng sở hữu làn da trầm.

2. Xác định tone màu dưới da

Có 3 tone màu skin undertone cơ bản là: lạnh, ấm và trung tính

  • Tone màu lạnh: da trắng và sáng có thể chọn son màu mocha nhẹ nhàng hoặc màu nude, da trung bình có thể chọn son màu hồng hoặc màu nam việt quất. Làn da rám nắng hoặc da trầm có thể chọn son màu hồng ngọc hoặc màu rượu vang. 

  • Tone màu ấm: da trắng, sáng chọn son màu hồng nhạt hoặc hồng đào, da trung bình, da rám nắng có thể chọn son màu đồng. 

  • Trung tính: phổ màu rộng, có thể kết hợp cả tone lạnh và tone ấm.

3. Lựa chọn son theo hình dạng môi 

Dựa theo hình dáng môi, bạn có thể tham khảo một số cách chọn và đánh son sau:

  • Môi trên dày hơn: Đánh son có màu sáng ở môi dưới và son màu trầm hơn 1 chút ở môi trên. 

  • Môi dưới dày hơn: sử dụng bất kỳ màu son nào phù hợp với da môi của bạn kết hợp với một chút màu nude nhẹ nhàng ở chính giữa môi trên. 

  • Môi không đối xứng: bạn có thể dùng thêm chì kẻ môi có màu tương tự màu son để kẻ viền môi. 

4. Kích thước của môi 

Kích thước của môi là một yếu tố vô cùng quan trọng để bạn lựa chọn màu son phù hợp. Vì vậy, dựa vào kích thước của môi bạn có thể lựa chọn màu son theo những tiêu chí sau:

  • Môi mỏng: đối với những nàng sở hữu đôi môi mỏng thì các nàng nên tránh những màu son đậm, vì chúng sẽ khiến môi nàng trông mỏng hơn. Các nàng nên sử dụng son có màu nhẹ nhàng, son bóng hoặc son môi ở dạng kem.

  • Môi đầy đặn: ngược lại những nàng sở hữu đôi môi đầy đặn nên tránh những màu son nhạt, bóng hay màu son có kết cấu lấp lánh.

5. Chọn son dựa theo màu răng 

Răng là một bộ phận gần với môi nhất nên bạn cần chú ý lựa chọn son môi theo màu của răng:

  • Răng trắng: bạn có thể chọn bất cứ màu nào bạn thích. 

  • Răng hơi ngả vàng: các màu hồng, màu pha chút cam, đỏ nhạt rất phù hợp và nên tránh màu đỏ tía, đỏ tươi. 

Liên hệ ngay với Mypham.vn để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp uy tín, chất lượng cao nhé!

Thông tin liên hệ

Mypham.vn 

Địa chỉ: Tầng 6, Tháp A, Big Tower, 18 Phạm Hùng, Hà Nội

Điện thoại: 0921.668.886

Địa chỉ email: lienhe@goldlife.com.vn