Những công dụng tuyệt vời của nước hoa hồng

Nước hoa hồng hay toner chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da? Điều này là hoàn toàn sai, ngoài công dụng dưỡng ẩm nước hoa hồng còn có thể dùng để sát khuẩn, kháng viêm, cân bằng độ ẩm hay kiểm soát dầu nhờn,... Sử dụng nước hoa hồng là một bước skincare vô cùng quan trọng, nó được thực hiện ngay sau bước làm sạch da, làm tiền đề cho da hấp thụ được dưỡng chất chất ở các bước chăm sóc da tiếp theo.

Nước hoa hồng là gì

Nước hoa hồng hay còn được gọi là nước cân bằng da, được tạo ra bằng cách chưng cất cánh hoa hồng với nước. Các chứng tích còn lưu lại cho thấy nước hoa hồng đã được loài người sử dụng từ rất lâu. 

Nước hoa hồng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp, nó có thể sử dụng để làm sản phẩm dưỡng da hoặc sử dụng như một loại nước hoa với mùi thơm nhẹ nhàng, cuốn hút. Không chỉ vậy, nước hoa hồng còn được sử dụng trong thực phẩm hay làm đồ uống. Trước đây, nước hoa hồng còn được dùng phổ biến trong điều chế thuốc chữa bệnh ở một số nước Trung Đông. 

Những công dụng của nước hoa hồng 

1. Chống lão hóa da và se khít lỗ chân lông  

Nước hoa hồng với tác dụng làm sạch da và cung cấp độ ẩm, nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông, làm sáng da, ngăn ngừa mụn, giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng. Đồng thời, hoạt chất oxy hóa mạnh của nước hoa hồng sẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi sự tổn thương, chống lại quá trình lão hóa da, đẩy lùi nếp nhăn. 

Ngoài ra, với hoạt tính chống viêm, nước hoa hồng còn được dùng để làm dịu các kích ứng do các bệnh về da như bệnh hồng gan, bệnh chàm gây ra. 

2. Trị mụn, chống khô da

Sử dụng nước hoa hồng hàng ngày để giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu da, dưỡng ẩm và làm mát cho da. Có thể sử dụng kết hợp nước hoa hồng với nghệ để tăng đặc tính trị mụn trứng cá, mụn nhọt. 

Nước hoa hồng giúp khóa ẩm trên da, nó cung cấp nước nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, nên sử dụng nước hoa hồng thường xuyên để có thể sở hữu làn da căng mướt, mịn màng. 

3. Thay thế nước tẩy trang 

Nước hoa hồng ngoài công dụng để dưỡng da nó còn có khả năng làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất cứ chất tẩy rửa hỗ trợ nào khác. Nó giúp mở lỗ chân lông và lấy đi bụi bẩn một cách nhẹ nhàng sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Khi không có nước tẩy trang, bạn có thể dùng nước hoa hồng để thay thế rất tiện lợi.

4. Ngăn ngừa sạm da và giảm bọng mắt

Khi da bị kích ứng do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời khiến da rám nắng, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để làm dịu da và làm mờ vết thâm. Kết hợp nước hoa hồng với bột mì bạn sẽ có ngay một hợp chất tẩy tế bào chết tại nhà không tốn kém mà hiệu quả mang lại không kém gì những sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường. 

Nếu bọng mắt sưng lên, hãy thấm nước hoa hồng lên một miếng bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng bọng mắt. Lúc này nước hoa hồng sẽ làm dịu và thẩm thấu các dưỡng chất lên da, dần dần bọng mắt sẽ biến mất. 

5. Cân bằng, duy trì độ pH cho da

Nước hoa hồng, một loại toner dưỡng da tuyệt vời. Không chỉ giúp dưỡng da, se khít lỗ chân lông nó còn giúp cân bằng và duy trì độ pH cho da, kết hợp cùng một số multani miti làn da sẽ trở nên khỏe đẹp, láng mịn. 

Liên hệ ngay với Mypham.vn để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp uy tín, chất lượng cao nhé!

Thông tin liên hệ

Mypham.vn 

Địa chỉ: Tầng 6, Tháp A, Big Tower, 18 Phạm Hùng, Hà Nội

Điện thoại: 0921.668.886

Địa chỉ email: lienhe@goldlife.com.vn