Tại sao nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày?

Có rất nhiều người có suy nghĩ rằng chỉ sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, vào những ngày trời nắng còn mùa đông, trời không có ánh nắng mặt trời thì không cần dùng. Quan điểm này là hoàn toàn sai, bởi làn da của bạn hoàn toàn vẫn có thể trở nên thâm sạm trong thời tiết mát dịu. Cùng Mypham.vn tìm hiểu lý do tại sao chúng ta phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày bất kể nắng mưa hay lạnh giá nhé! 

Chúng ta đều biết công dụng chính của kem chống nắng là bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, vì vậy có rất nhiều người ngộ nhận rằng chỉ khi nào trời nắng mới nên sử dụng kem chống nắng còn trời mưa hay râm mát thì không cần. Trên thực tế, tia UV, tia tử ngoại luôn tồn tại ngay cả khi trời không nắng, thậm chí những ngày trời quang, mây tạnh này lại có thể gây ra những tác động xấu cho da gấp đôi ngày thường.

1. Tia UV nguy hiểm hàng đầu của làn da 

Ô nhiễm môi trường, lớp ozone liên tục bị thủng và cạn kiệt chính là những lý do hàng đầu có thể khiến gia tăng nguy cơ bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại. Thay vì hấp thụ được một lượng vitamin D nhất định từ ánh sáng mặt trời thì làn da của chúng ta lại bị các tia độc xâm nhập và gây ra những tác động xấu như sạm da, chứng rối loạn da. 

2. Làm chậm quá trình lão hóa

Hầu hết chúng ta đều muốn có làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn vì vậy đây được cho là lý do thuyết phục nhất để bạn bắt đầu sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Các thành phần có bên trong kem chống nắng được xem như rào cản để ngăn chặn các tác động xấu của môi trường gây lão hóa da, các vết nám cùng các nếp nhăn. 

3. Tăng cường sức khỏe cho làn da

Ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím gây nên tình trạng da sần sùi và đen sạm, thậm chí là cả ung thư da. Lúc này việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da trước những nguy hiểm của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa mụn và làm hạn chế sự xuất hiện của các đường tĩnh mạch nhỏ trên da. 

4. Ngăn ngừa cháy nắng, bỏng nắng và ung thư da

Cháy nắng khiến da bạn trở nên suy yếu, với các cuộc tấn công liên tục, không ngừng của tia UVA, UVB da bạn sẽ trở nên sưng tấy, ửng đỏ, tệ hơn là bong tróc trên làn da của bạn. Ngoài việc gây đau rát, sưng đỏ, ngứa ngáy và mất nước tạm thời, mỗi lần cháy nắng còn gây tổn thương cho da vĩnh viễn ngay cả khi vết bỏng nắng đã lành. Vì vậy, đừng nên quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhất là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. 

5. Giữ cho làn da trắng sáng, đều màu

Cùng những vết cháy nắng sưng đỏ và bong tróc trong nhiều ngày, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng sẽ khiến làn da trở nên không đều màu lâu hơn. Các đốm sắc tố nâu không chỉ xuất hiện trên mặt mà còn trên khắp cơ thể. 

Không chỉ vậy, ánh nắng mặt trời còn là tác nhân gây ra các vết thâm đỏ lấm tấm trên mặt, làm lộ các tĩnh mạch dưới da. 

Liên hệ ngay với Mypham.vn để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp uy tín, chất lượng cao nhé!

Thông tin liên hệ

Mypham.vn 

Địa chỉ: Tầng 6, Tháp A, Big Tower, 18 Phạm Hùng, Hà Nội

Điện thoại: 0921.668.886

Địa chỉ email: lienhe@goldlife.com.vn